Skip to main content

พรรค ม.อ.เพื่อสังคม กลุ่มช่างภาพอิสระ และกลุ่ม ม.อ.ปัตตานีเสรีฯ จัดบอร์ดนิทรรศการภาพถ่าย The First Memmory ในนิทรรศการประกอบด้วยภาพถ่ายของหนุ่มสาวนักศึกษาชั้นปีที่1หรือ”เฟรชชี่” และการตั้งกระดานเสรีตั้งคำถามว่า “เฟรชชี่” คืออะไรในมุมมองของเขาและเธอ

เมื่อวันที่ 18-20 สิงหาคมที่ผ่านมา พรรค ม.อ.เพื่อสังคม กลุ่มช่างภาพ Social Fatoni และกลุ่ม ม.อ.ปัตตานีเสรีประชาธิปไตย ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการภาพถ่าย ความทรงจำแรกพบ “The First Memmory” ณ บริเวณอาคารเรียนรวมตึก19 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

ซึ้งในนิทรรศการจะประกอบไปด้วย ภาพถ่ายของนักศึกษาชั้นปีที่1หรือเฟรชชี่ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และการตั้งกระดานแสดงความคิดเห็นเห็น(บอร์ดเสรี)โดยเป็นการตั้งคำถามให้นักศึกษาทั่วไปได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นว่า “เฟรชชี่” ในความหมายของพวกเขาคืออะไร โดยเขียนในโพสต์อิตที่ทางผู้จัดเตรียมไว้แล้วแปะบนกระดาน 

ภาพกระดานแสดงความคิดเห็น จากเพจ พรรคม.อ.เพื่อสังคม

ภาพจากแฟนเพจ พรรค ม.อ.เพื่อสังคม

ซึ้งในส่วนของกระดานแสดงความคิดเห็น(บอร์ดเสรี)นั้นมีนักศึกษาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งจากโพสต์อิตที่มีนักศึกษามาแสดงความคิดเห็นต่อคำว่า “เฟชชี่” จากบอร์ด จะมีว่า

-           เฟรชชี่ คือความสดใส แต่ทำไมผมเครียดทุก 555+

-           เฟรชชี่ คือต้องเป๊ะเวอร์ อิอิ

-           เฟรชชี่ ต้องอยู่ในระเบียบวินัย

-           เฟรชชี่ ต้องหน้าสด (ห้ามแต่งหน้า)

-           เฟรชชี่ คือน้องใหม่ที่ใสปิ๊ง (น่ารัก)

-           เฟรชชี่ เรียบๆง่ายๆ แต่ต้องตื่นเช้าทุกวัน อิอิ

-           เฟรชชี่เหรอชิวๆ เพราะฉันซิ่วมา 555+

-           เฟรชชี่ ใสๆมีความสุขที่สุด

-           เฟรชชี่ ห้ามเหนื่อย ห้ามท้อ ห้ามเถียงรุ่นพี่ อิอิ ใสๆค่ะ

-           เฟรชชี่ กิจกรรมเยอะม๊ากกก(หนูเหนื่อย) 555+

ภาพนักศึกษาร่วมเขียนความคิดเห็นบนกระดานแสดงความคิดเห็น ภาพจากเพจ พรรค ม.อ.เพื่อสังคม

ทางด้านผู้จัดนิทรรศการอย่าง หัวหน้าพรรค ม.อ.เพื่อสังคม ซึ้งเป็นพรรคนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ก็ได้เล่าถึงที่มาของการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่า

“ทางพรรค ม.อ.เพื่อสังคมได้มีแนวคิดอยากทำอะไรบ้างอย่างเพื่อแสดงการต้อนรับหรือแสดงความเป็นมิตรต่อนักศึกษาใหม่ ที่เข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัย โดยมีการไปพูดคุยกับกลุ่มช่างภาพ Social Fatoni ซึ้งเป็นกลุ่มช่างภาพอิสระที่ได้ถ่ายภาพในวันเข้าหอพักของนักศึกษาใหม่และภาพกิจกรรมวันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ทางพรรคเลยขอรูปจากทีมงานเขาเพื่อมาจัดนิทรรศการให้นักศึกษาได้ชมและขนาดเดียวกันก็เป็นภาพแรกพบของเราและเขาในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และเราก็ร่วมกันจัดกับอีกองค์กรกิจกรรมอีกลุ่ม คือกลุ่มอิสระ อย่างกลุ่ม ม.อ.ปัตตานีเสรีประชาธิปไตย ซึ้งก็จะจัดในส่วนของกระดานแสดงความคิดเห็น(บอร์ดเสรี) ซึ้งทางพรรค ม.อ.เพื่อสังคมเองและ กลุ่มช่างภาพอิสระเพื่อสังคมอย่างกลุ่ม Social Fatoni และกลุ่ม ม.อ.ปัตตานีเสรีประชาธิปไตย ก็รู้สึกดีใจที่มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก และถือว่าเราใช้โอกาสในการจัดนิทรรศการนี้ในการแสดงการต้อนรับและความรักต่อความทรงจำแรกพบของพวกเราต่อเฟรชชี่ที่น่ารักทุกคน ณ โอกาสนี้”  หัวหน้าพรรค ม.อ.เพื่อสังคม  กล่าว