Skip to main content

 

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (MUSTFETH)’ ได้เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดจู่โจมพร้อมอาวุธ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้น เคาะประตู ห้องพักนักศึกษาหญิงและชาย ย่านรามคำแหง โดยไม่ทราบว่าแรงจูงใจในการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้มาจากเรื่องใด ส่วนความคืบหน้าอย่างไรจะสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ล่าสุด(11.00 น.) Wartani รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ(ชุดคอมมานโด) ได้ปฏิบัติการตรวจค้ เป้าหมาย พื้นที่ หน้าราม เขตวังทองหลางและบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยเริ่มตรวจค้นตั้งแต่ เวลา ประมาณ 06.00 น. ในพื้นที่ ซอยรามคำแหง 53 ซอยตาหวาน และบ่อปลา ,ซอยรามคำแหง 53/1 ,ซอยรามคำแหง 55 ,ซอยรามคำแหง 61 และซอยรามคำแหง 79 การปฏิบัติการตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้คาดว่า สาเหตุสืบเนื่องจากกรณีระเบิดที่เกาะสมุย (คาร์บอม) ซึ่งบุคคลและหอพัก ที่ถูกตรวจค้นส่วนใหญ่เป็นคนสามจังหวัดชายแดนใต้(ปาตานี) ที่ขึ้นมาศึกษาหรือทำงาน และพักอาศัยอยู่ในละแวกนี้ ข้อมูลล่าสุดยังไม่ทราบชัด แต่มีรายงานที่ไม่ทางการว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวซึ่งไม่ทราบจำนวนว่ากี่คน รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ปฏิบัติการเร่งด่วน ตรวจค้นหอพัก ที่หน้ารามเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ(ชุดคอมมานโด) ได้ปฏิบัติการตรวจค้นเป...

Posted by Wartani on 24 เมษายน 2015

 

ขณะที่ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ร่วมกับ  พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามโครงการ "ยุทธการรามคำแหงร่มเย็น" โดยมีหน่วยร่วมปฏิบัติทั้ง บช.ก. ,บช.ปส. และ ป.ป.ส. ยอดกำลังพลทั้งสิ้น 1,080 นาย ที่อาคารเวโลโดรม ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2558