Skip to main content

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2558 นี้ มีผู้ไม่หวังดีโปรยใบปลิวที่มีข้อความกล่าวถึงพรรคนักศึกษา 12 ประสานรณรงค์การเลือกตั้ง ที่หน้าตึกเรียนรวม3 โดยการกระทำดังกล่าวสร้างปัญหาขยะให้แก่มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ทางพรรคนักศึกษา 12 ประสานได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วในเฟซบุ๊กของพรรคเอง มีข้อความดังนี้

“สวัสดีเพื่อนนักศึกษา มช ทุกคน วันนี้ผมขอออกมาชี้แจงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นครับ

จากเหตุการณ์โปรยกระดาษที่มีข้อความ กล่าวถึง ชื่อพรรคนักศึกษา 12 ประสาน รณรงค์การเลือกตั้ง ณ อาคารเรียนรวม 3 นั้น ทางพรรคนักศึกษา 12 ประสานขอชี้แจ้งดังนี้ครับ

1. ข้าพเจ้าขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิที่อยู่ ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ว่าสิ่งที่ข้าพเจ้าจะพูดต่อไปนี้เป็นความจริงทุกประการ ไม่มีการบิดเบือนความจริงใดใดทั้งสิ้น

2. ขอชี้แจ้งว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่ได้เป็นคนทำ จากการทำงานและประสบการณ์ที่ผ่านมา พรรคเรารู้สิ่งไหนควรทำไม่ควรทำและเราไม่เคยทำอะไรแบบนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นการสร้างขยะ สร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

3. สื่อ ประชาสัมพันธ์ทุกชิ้นที่เราทำ เราทำจากหัวใจ เรามีการไตร่ตรองก่อนทุกครั้งก่อนที่สื่อนั้นจะผลิตออกมา และการทำการประชาสัมพันธ์ของเราไม่เคยใช้วิธีการโปรยกระดาษเช่นนี้มาก่อน เพราะเป็นการใช้สื่ออย่างผิดวิธี

4. เรา เชื่อมาโดยตลอดว่า ผลของการทำกรรมดี คือความดี ความสุข ความเจริญ เพราะการกระทำทุกอย่าง ถึงไม่มีใครรู้ แต่ตัวเราย่อมรู้ดีว่าเราทำสิ่งไหนลงไป

5. สุดท้ายนี้ อยากจะฝากถึงคน/กลุ่มคน ที่กระทำเช่นนี้ว่า บ้านเมืองมีขื่อ มีแป จงอย่ากระทำการเฉกเช่นบุคคลที่ไม่มีจริยธรรม สามัญสำนึกของคุณความดี และสิ่งที่สำคัญ

"การเลือกตั้ง สร้างความสามัคคี มิใช่การสร้างศัตรู"

เพราะสุดท้าย คนที่จะได้ประโยชน์ที่สุดไม่ใช่ใครไหน คือ

"เพื่อ(น) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ของเรานั้นเอง ...

พรรคนักศึกษา 12 ประสาน 2 มีนาคม 2558”

 

 

 

 

 
อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำโปรยใบปลิวดังกล่าว ยังคงต้องมีการตรวจสอบและดำเนินการตามระเบียบมหาวิทยาลัยต่อไป