Skip to main content

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดี มศว. และ สนช. แจงกรณีใบปลิวจี้ยกเลิกอัยการศึก หยุดคุกคามนักศึกษา-ประชาชน ว่อน มศว ประสานมิตร เป็นแค่จัดฉากถ่ายภาพส่งให้สื่อมวลชน ระบุตำรวจและทหารเข้ามาตรวจพื้นที่แล้ว

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้(25 พ.ย.)ที่ผ่านมา นิสิต สมาชิกกลุ่มกราฟเสรีเพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้โปรยใบปลิว ณ อาคารเรียนรวม ตึกไข่ดาว มหาวิยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฏอัยการศึกและหยุดคุกคามประชาชนและนักศึกษาที่คิดต่าง โดยมีข้อความว่า "หยุดคุกคามประชาชนและนักศึกษา" "กดขี่ข่มเหงคะเนงร้าย เผด็จการก้าวก่ายเสียทุกด้าน" ของ สุจิตต์ วงษ์เทศ (รายละเอียด)

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)และ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้ออกมาชีแจงว่า กรณีมีข่าวว่ามีผู้โปรยใบปลิวบริเวณพื้นที่ตึก 14 เชื่อต่อคณะพลศึกษา มศว ประสานมิตร โดยอ้างสมาชิกกลุ่มกราฟเสรีเพื่อประชาธิปไตยนั้น ได้มีพ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผก.สน.ทองหล่อ และทหาร เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ภายใน มศว แล้ว

พบว่าเป็นการจัดสร้างสถานการณ์ขึ้น โดยมีการเขียนคำต่อต้านใส่กระดาษ A4 และนำมาวางไว้ จากนั้นถ่ายรูป และใช้ชื่อกลุ่มว่าสมาชิกกลุ่มกราฟเสรีเพื่อประชาธิปไตย แต่เมื่อร่วมกันตรวจสอบ สรุปได้ว่าเป็นการถ่ายภาพแบบจัดฉาก แล้วมีการโพสต์ขึ้น หรือส่งให้สื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม ได้ให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ของ มศว ว่าให้กวดขันความปลอดภัยของบุคคลที่จะเข้าออกภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นด้วย

โดยเมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้เดินทางไปยัง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เพื่อตรวจสอบหากลุ่มนิสิต ที่ได้ทำการโปรยใบปลิว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ภาพใบปลิวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา