Skip to main content

20 พ.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ณ บริเวณสะพานลอย ฝั่งประตู 1 ถนนงามวงศ์วาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบป้ายผ้า ความยาวประมาณ 8 เมตร มีข้อความว่า “รัฐทหาร หยุด!!!คุกคาม น.ศ.”

 

เวลาต่อมา(17.45) เฟซบุ๊ก 'กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์' เผยแพร่แถลงการณ์กลุ่มกรณีนักศึกษาถูกคุกคาม ด้วยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์การคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคามสิทธิเสรีภาพของนิสิตนักศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ ในกรณีการถูกคุกคามของนิสิตนักศึกษา นักกิจกรรม “กลุ่มดาวดิน” ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านอำนาจของรัฐบาลเผด็จการที่ภาคอีสานโดยการชูสามนิ้ว เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน กรณีการเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการเขื่อนแม่วงก์ของ “กลุ่มนิสิต ม.เกษตร รักษาธรรมชาติ” เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน และกรณีการจัดชมภาพยนตร์ The Hunger Games : Mockingjay Part I ของ “กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย” (LLTD) ในวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2557) โดยรัฐบาลเผด็จการทหาร

แถลงการกลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ ระบุด้วยว่า  "ขอแสดงจุดยืนเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกของนิสิตนักศึกษา และประชาชนโดยรวม และขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาลยกเลิกกฎอัยการศึก พร้อมทั้งคืนอำนาจอธิปไตยแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด"

"ขอยกย่องในความกล้าหาญของนิสิตนักศึกษาผู้รักประชาธิปไตยที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิเสรีภาพและอำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นของประชาชนมาแต่เดิม รวมไปถึงขอไว้อาลัยต่อรัฐบาลเผด็จการที่ใช้อำนาจอันมิชอบคุกคามต่อนิสิตนักศึกษา และประชาชนโดยรวม" กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์